Thứ Hai, 22 tháng 7, 2024

LÃNH ĐẠO – PHẢI, NÊN THẾ NÀO?

 


LÃNH ĐẠO – PHẢI, NÊN THẾ NÀO?

Thường thì người ta sẽ nghĩ cần có “chức vị” thì mới có thể là/trở thành lãnh đạo nhưng trên thực tế thì cuộc đời này tặng vai trò lãnh đạo cho mỗi người. Nào, chưa cần kể đến bạn giữ vị trí gì trong tổ chức bạn đang công tác nhưng bạn hiện là giáo viên, cha-mẹ, người anh-người chị… hoặc với chính mình thì bạn đang là nhà lãnh đạo rồi đấy!

Nếu là quản lý thì bạn chỉ cần đóng vai này từ 8h sáng đến 5h chiều, vậy là xong! Nhưng, với lãnh đạo thì không, bạn cần chăm chỉ hơn thế nhiều: 24/7!

Lý do là bởi lãnh đạo là một quá trình liên tục của các ảnh hưởng qua hành vi. Bạn dẫn dắt chính mình và người khác từ chính tấm gương là bản thân mình.

Thế nhưng tưởng thế thôi, chứ không hẳn dễ dàng đâu! Cứ thử xem nếu hướng dẫn người khác “abc” và bạn lại hành xử theo “xyz”, bạn chỉ đạo người khác như thế này nhưng những gì bạn làm với chính mình lại không giống vậy thì… ☹️

Thế ta nên bắt đầu từ đâu nhỉ?

Inner Space có một tấm thẻ giá trị thế này “Khi trái tim đã hiểu thì cái đầu sẽ mở ra”. Và để chạm được đến trái tim của người khác, trước tiên bạn cần chạm tới trái tim của mình đã. Bạn hiểu rõ mình là ai, mình như thế nào và nắm rõ điểm mạnh và hạn chế của bản thân. Thế rồi có thể cùng hỗ trợ người khác khai thác và tập trung vào điểm mạnh của họ và động viên họ cải đổi những điểm hạn chế.

Mỗi người đều có câu chuyện cuộc đời rất riêng của mình, bạn cũng vậy! Bạn đón nhận mình, có lòng trắc ẩn với người khác cũng như với bản thân và không để ai bị bỏ lại phía sau, xây dựng bầu không khí dung hòa, lành mạnh khơi dậy sự tương tác hỗ trợ và sự sẻ chia.

Nâng đỡ và tích cực đó cũng chính là cách bạn đang truyền cảm hứng cho chính mình và mọi người. “Tôi không phán xét hay chụp mũ người khác chỉ vì một hành động nhỏ nhoi. Tôi trân trọng họ vì thấm thía cả chuyến hành trình dài họ đã đi qua”.

Niềm tin, tôn trọng và yêu thương… Bạn chỉ có thể làm được vậy khi bạn sống với các giá trị đích thực của mình. “Yêu thương – Tôi tạo ra sự khác biệt bằng cách đem yêu thương và vẻ đẹp vào từng hành động và lời nói”

Có câu “một nhà lãnh đạo thực sự có thể kiến tạo nên những lãnh đạo khác”, bạn chịu trách nhiệm và dẫn dắt, dũng cảm khám phá những điều mới, sáng kiến mới và tự động lan tỏa động lực đó tới đội ngũ của mình. Bạn biết rằng “Sự thay đổi giống như một dòng sông chảy mãi không ngừng và cuốn theo mọi thứ. Tôi thư thái, vui thích và cúi mình học hỏi từ dòng đời”…

Và đó chính là bạn, là tôi, là mỗi chúng ta khi dẫn dắt sự thay đổi tích cực ở bản thân mình. Và điều quan trọng hơn cả lại là áp dụng, lãnh đạo chính mình trước tiên.

Nào, hãy xem bạn đã thực sự hiểu thấu mình là ai? Đã đón nhận và cảm thông với chính mình? Đã biết cách động viên mình chưa? Đã có niềm tin vào bản thân? Có yêu cái cách mình đang là? Có nhận ra ưu/nhược và cách làm mạnh chúng? Có sẵn sàng phá vỡ sự đơn điệu hay thói quen khó bỏ?... Làm sao có thể hài hòa với chính mình, có thể thật sự yêu thương, trắc ẩn…?

Câu trả lời vốn dĩ đã nằm sâu trong chúng ta rồi, và đó cũng là một hành trình nội tâm nghiêm túc để khám phá, thực hành, trải nghiệm và trao tặng… Bạn đã có quyết tâm rồi chứ? Gieo một hạt giống của ĐỔI THAY, của LÃNH ĐẠO chính mình!?

Hẹn gặp bạn nhé, nơi bạn đánh thức lại năng lực dẫn dắt bản thân và kết nối với các sức mạnh nội tại, nơi tìm ra những “mỏ neo” neo lại sự ỔN ĐỊNH – VỮNG VÀNG và SÁNG SUỐT.
---------
☀️ {KHÓA HỌC TRẢI NGHIỆM 1,5 NGÀY} NGHỆ THUẬT LÃNH ĐẠO NỘI TÂM (27-28.07.24)
🌻 Để ĐĂNG KÝ chương trình, bạn vui lòng nhấp vào đường link sau: http://tiny.cc/LDNT072024
📝 Lưu ý: Khoá học ưu tiên các bạn đang là quản lý, lãnh đạo của các công ty/tổ chức và những bạn có mong muốn khám phá nghệ thuật lãnh đạo nội tâm.
🌸 Các bạn được chào đón ăn trưa và nghỉ ngơi tại Trung tâm trong thời gian tham dự khóa học.
💝 Chương trình hoàn toàn không thu phí.

#innerspace#innerspacehn#ocdaobinhyen #ocdaobinhyengiuahanoi#khoahoctrainghieminnerspace#lanhdaonoitam #innerleaders #innerleadership #kinanglanhdaonoitam #nhalanhdaonoitam 

Ẩn bớt

0 nhận xét :

Đăng nhận xét