Hội thảo Chuyên đề

Thường xuyên tổ chức các buổi Hội thảo Chuyên đề với các Chuyên gia khách mời

Chuyên mục Những màu sắc Tâm hồn

Sân chơi khám phá giá trị dành cho giới trẻ

Chuyên mục Suy tưởng Mỗi ngày

Chuyên trang Facebook.com/SuyTuongMoiNgay

TRẠM THIỀN TRƯA

30 phút thiền trưa giúp quản lý stress

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2024

MÓN NGON NHỚ LÂU... 🥰


 MÓN NGON NHỚ LÂU... 🥰


Tôi nhớ lần đầu tiên được mời nếm thử miếng bánh ngọt khi tham dự một chương trình tại Inner Space. Tôi đã phải thốt lên trong lòng: “Ôi! Bánh ngon quá!”  Lâu lắm rồi tôi mới có cảm nhận ăn một miếng bánh ngọt vừa ngon miệng vừa đọng lại trong mình cảm nhận đặc biệt như vậy.


Một dịp khác, tôi tham dự khóa học cả ngày tại Trung tâm. Hôm đó, chúng tôi được mời ăn bữa trưa. Tôi vẫn nhớ bầu không khí của cả lớp khi thưởng thức bữa ăn hôm đó, yên tĩnh, nhẹ nhõm và thanh bình. Tôi nhấm nháp bữa trưa với thật nhiều rau củ quả tươi ngon, đầy màu sắc mà trong lòng dâng lên cảm giác ấm áp, bình yên khó tả… Không chỉ riêng tôi, nhiều bạn khác cũng có cùng cảm nhận như vậy.


Sau này, tôi được bật mí thêm về những công thức đặc biệt, những loại gia vị tinh tế mà các Tình nguyện viên nơi đây luôn đưa vào trong từng khâu chuẩn bị, khi nấu nướng và cả khi dùng bữa. 


Hóa ra có một bí mật mà ít người biết đến, đó là dòng chảy năng lượng đến từ cảm nhận trong tâm hồn của người nấu và người ăn.


Khi ta sửa soạn, nấu nướng và thưởng thức món ăn với tâm thế nhẹ nhõm, vui tươi, đầy ắp lòng trân trọng, mến yêu thì năng lượng từ những cảm nhận tốt đẹp đó cũng được chuyên chở vào món ăn và đi vào cơ thể của người nhận. 


Dòng chảy năng lượng ấy chính là nguồn dưỡng chất vô giá, nuôi dưỡng cả cơ thể lẫn tinh thần của người nhận và cũng là sợi dây thắt chặt thêm tình cảm yêu thương, gắn bó lẫn nhau.


Tới khi tham dự chương trình Ăn Xanh Sống Xanh, tôi có cơ hội khám phá và trải nghiệm rõ ràng hơn những gì đã từng được bật mí. 


Nhớ buổi “Vào bếp cùng Inner Space” với "Món cuốn mùa hạ", lần đầu tiên tôi trải nghiệm việc nhặt rau, rửa rau, cuốn nem, nấu ăn trong sự cảm nhận về tình cảm yêu thương, trân trọng, nồng ấm, quan tâm lẫn nhau một cách sống động đến thế. 


Cho đến giờ, tôi vẫn nhớ khoảnh khắc mình cùng các bạn quây quần bên nhau để tận hưởng món ăn trong sự thong thả, bình yên, vui thích; nhấm nháp từ từ gia vị của tình yêu thương, lòng biết ơn và trân trọng mọi thứ vào trong cơ thể mình.


Vậy mới thấy, năng lượng từ cảm nhận trong tâm hồn truyền vào món ăn là có thật! Một món ăn ngon và để lại dư vị khó quên trong tâm trí một người còn nằm ở tâm thế của người nấu và cách người dùng thưởng thức.


Để nấu ăn ngon và làm hài lòng người nhận, ngoài kinh nghiệm nấu ra thì tâm thế của người chuẩn bị rất quan trọng. Tình cảm tốt đẹp được đặt vào món ăn trở thành gia vị đặc biệt làm món ăn thêm hấp dẫn, từ đó chạm đến trái tim người nhận, khiến họ cảm thấy ấm lòng và hạnh phúc mỗi khi nhớ lại. 


Và khi cảm nhận được tấm lòng và trân trọng công sức của người chuẩn bị, người dùng cũng sẽ cảm thấy ngon miệng hơn. 😊


🍎 Vậy còn bạn, bạn đã sẵn sàng cho những khám phá và trải nghiệm mới?


🍅 Inner Space mời bạn, chúng ta cùng nhau tiếp tục "VÀO BẾP CÙNG INNER SPACE" vào sáng mai, bạn nhé!


------

🌻 Để ĐĂNG KÝ chương trình, bạn vui lòng nhấp vào đường link sau: https://tinyurl.com/AXSX072024

⏰ 09:00-12:00 | Thứ Bảy | 06.07.2024

🏠 Inner Space Âu Cơ, số 10A ngách 1, ngõ 34 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

💝 Chương trình hoàn toàn không thu phí.


#innerspacehanoi #anxanhsongxanh #innergreen #ChuoihoatdongmoitruongInnerSpace #moncuonmuaha

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2024

LÀ CHÍNH MÌNH - VƯỢT TRÊN NHÃN MÁC (TRẠM THIỀN TRƯA ONLINE - 04.07.24)

 


 LÀ CHÍNH MÌNH - VƯỢT TRÊN NHÃN MÁC (TRẠM THIỀN TRƯA ONLINE - 04.07.24)

Đã bao giờ bạn cảm thấy giá như ngoại hình của mình được như người này, người nọ hay bạn phải làm được điều này, đạt được điều kia để thuận theo những chuẩn mực chung của mọi người nhưng thực lòng bạn lại không muốn?

Nếu bạn đã từng có những nỗi trăn trở tương tự và cảm thấy không thoải mái khi phải chạy theo những nhãn mác bên ngoài kia thì TRẠM THIỀN TRƯA tuần này (04.07.24) “LÀ CHÍNH MÌNH - VƯỢT TRÊN NHÃN MÁC” là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn rồi.

Chúng ta sẽ cùng nhau khám phá và thí nghiệm cách để thoát khỏi những áp lực vô hình kia và được cảm nhận sự bình yên hiện hữu khi là chính mình bạn nhé!

Hẹn gặp bạn trưa mai! Nơi ta trở lại là chính ta thuở trước! 🤗
---------
☀️ TRẠM THIỀN TRƯA ONLINE
⏰ 12h30 - 13h00 | Thứ Năm hàng tuần
💝 Chương trình hoàn toàn không thu phí.
CHÚ Ý:
💝 Nếu bạn muốn tham gia và trở thành thành viên của nhóm Zalo TRẠM THIỀN TRƯA ONLINE với Inner Space, bạn có thể gia nhập theo đường link dưới đây để cùng với các bạn khác lựa chọn chủ đề thiền định cho mỗi tuần, cùng chia sẻ, cùng hỗ trợ và sinh hoạt trong một cộng đồng yêu thiền định.
https://zalo.me/g/ifhnar243
💝 Thông tin về các bài dẫn thiền khác, bạn có thể nghe và thực hành tại https://www.youtube.com/innerspacehn

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2024

ĂN XANH – SỐNG XANH, VÀO BẾP CÙNG INNER SPACE!


 ĂN XANH – SỐNG XANH, VÀO BẾP CÙNG INNER SPACE!

Có thể chỉ cần vài phút để ăn hết một quả táo, nhưng bạn có biết mỗi một quả táo đều mang theo mình một câu chuyện có thể dài tới hàng chục năm? Từ lúc gieo trồng, tới khi mọc thành cây, ra trái ngọt, rồi được thu hoạch và chuyển tới tay bạn. Tất cả đều xứng đáng được nâng niu.
Thức ăn là thứ không thể thiếu mỗi ngày nhưng có những lúc vì mải mê với những trò giải trí, với tin tức đông-tây, hay chìm đắm trong những vướng bận cuộc sống mà dường như ăn uống trở thành một “nhiệm vụ”, ta thậm chí còn không nhớ nổi hương vị món ăn vừa thưởng thức.
“ĂN XANH – SỐNG XANH, VÀO BẾP CÙNG INNER SPACE” thân mời bạn cùng khám phá bí kíp để mỗi bữa ăn không chỉ dừng lại ở việc nuôi dưỡng cơ thể mà còn là cơ hội tuyệt vời để:
🔹 Chăm sóc và kết nối với tâm hồn, từ đó khỏe mạnh hơn mỗi ngày
🔹 Thêm yêu cuộc đời với những trải nghiệm sống thú vị, mới lạ, bất ngờ
🔹 Trở lại với chính mình và Tự nhiên một cách dễ dàng, đơn giản nhất
🔹Bỏ túi những bí kíp ăn xanh sống xanh với một món cực kỳ dễ làm mà lại dinh dưỡng của mùa hạ, hấp dẫn, ngon lành.
Bạn vẫn mong ngóng hương vị tuyệt vời và bầu không khí thật đẹp chúng ta đã có cùng nhau với những buổi tề tựu của “VÀO BẾP CÙNG INNER SPACE”?
Thì đây, trong tháng 7 này, Inner Space thương mời bạn đến với và trở lại chốn cũ cùng “MÓN CUỐN MÙA HẠ” rực rỡ sắc màu, thanh mát mà cực dinh dưỡng. Và còn nhiều hoạt động thú vị và đặc biệt bất ngờ khác đang chờ đón bạn nữa chứ!
Hẹn gặp các bạn trong không gian thanh bình, xanh mát ấy! Chúng ta lại cùng học tập, cùng chuẩn bị, cùng thưởng thức, cùng chia sẻ những điều thú vị đầy ắp dưỡng chất hạnh phúc nhé!
Hãy đăng ký cho bạn và rủ thêm cả những tâm hồn yêu cái đẹp, yêu mình và yêu đời thôi nào! 🤗
------
🌻 Để ĐĂNG KÝ chương trình, bạn vui lòng nhấp vào đường link sau đây: https://bit.ly/AXSX072024 hoặc quét mã QR hiện có.
⏰ 09:00-12:00 | Thứ Bảy | 06.07.2024
🏠 Inner Space Âu Cơ, số 10A ngách 1, ngõ 34 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội
💝 Chương trình hoàn toàn không thu phí.

BUÔNG… MỘT LẦN VÀ MÃI MÃI ☘️☘️☘️

 

BUÔNG… MỘT LẦN VÀ MÃI MÃI ☘️☘️☘️
Cái gì nặng nhất trên đời? Phải chăng là những tổn thương chôn chặt trong lòng. Khóa học trải nghiệm gần 2 ngày “BUÔNG CHO NHẸ” đã khiến tảng đá nặng nề trong lòng người được vơi bớt đến mức đủ nhẹ, đủ nhỏ… đủ để buông.
Sáng thứ Bảy, Inner Space chào đón học viên từ muôn nơi, già có trẻ có từ Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, Bắc Giang… Dù đến từ đâu, trải qua con đường xa xôi thế nào, mang đến khóa học những tâm tư gì thì các bạn đều rất bất ngờ với những trải nghiệm thú vị, sâu sắc ngay từ những bước chân đầu tiên tới tận phút cuối cùng.
Có lẽ chẳng ai dễ dàng trải lòng với người lạ nhưng vẫn luôn như vậy, trong không gian riêng tư nhưng sẻ chia và tôn trọng, an toàn từng nỗi lòng được trải, từng câu chuyện được mở ra, từng tâm tư được giãi bày. Cứ tưởng chỉ có thể lặng câm với nỗi đau quá lớn nhưng... hóa ra lại không phải thế!
Và rồi trải qua một chuỗi những hoạt động trải nghiệm “rất đời”, "thực tế, sống động", “hài hòa giữa động và tĩnh”, lúc cao trào, lúc sâu lắng, lúc một mình chiêm nghiệm, lúc sôi nổi thảo luận, mỗi người đều có cơ hội để nhìn lại thước phim cuộc đời của chính mình để THÚ THỰC với bản thân:
🌿 “Tôi đã quy chụp, không nhìn thấu. Tôi không đứng trên góc nhìn của người kia để hiểu họ.”
🌿 “Tôi luôn muốn mình thắng trong các cuộc tranh luận.”
🌿 “Góc nhìn hạn hẹp. Bắt người khác quan tâm tui. Tui là trung tâm vũ trụ.”
🌿 “Tôi đã hi sinh nhiều thì người khác cũng phải làm vậy với tôi.”
🌿 “Mình phải làm hài lòng mọi người”
🌿 “Người khác phải sống theo cách tôi muốn.”
Đến lúc này, buông bỏ trở thành tự nguyện, thành quyết tâm, thành lựa chọn để yêu lấy chính mình:
☘️ “Mỗi lần em thấy rối, em sẽ đọc lại sổ, thiền, đọc lại vai diễn mới mỗi khi bắt đầu ngày mới; xóa sạch quá khứ và không quay đầu lại… để con đường phía trước em không bỏ lỡ bất cứ trải nghiệm nào.”
☘️ “Tôi sẽ ngừng đổ lỗi cho người khác, ngừng biến mình thành nạn nhân mà biết ơn cuộc đời này đã đem đến cho tôi những thử thách. Cảm ơn những người đã từng làm tổn thương tôi, vì chính điều đó đã làm cho tôi mạnh mẽ hơn.”
☘️ “Tôi đã thấy lại chính con người của mình, để thấy tôi là chủ nhân của hạnh phúc và bình yên của mình.”
Khóa học khép lại mà lòng người thênh thang, nhẹ bẫng... giống như mấy vần thơ của một bác gần 80 tuổi trong lớp chia sẻ:
✨"…Buông đi cho nhẹ bạn ơi.
Buông đi cho nhẹ để đời ung dung.
Cuộc sống có lúc khốn cùng.
Vẫn buông cho nhẹ, ung dung mỉm cười.
Bạn ơi, tôi đã buông rồi.
Thấy toàn Thế Giới mỉm cười cùng tôi."✨
Àh, có một bí mật là… các bạn học viên còn rất rất tận hưởng bữa trưa và các bữa khác nữa của chương trình. Đường đến trái tim vẫn là con đường đi qua bằng Yêu thương. 😊
Vậy nên, hẹn gặp các bạn vào thứ 7 tuần này (06.07.24) với VÀO BẾP CÙNG INNER SPACE nhé! 🥰
🌻Link đăng kí chương trình, bạn vui lòng nhấp vào đường link sau: https://bit.ly/AXSX072024