Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Để có một buổi họp hiệu quả ở sở làm

Trong một cuộc gặp hay thảo luận, kiểm soát bản thân là điều ai cũng mong muốn. Để có được sự hòa hợp:

 Chớ lên cơn bốc đồng, một mực khăng khăng hay nói không suy nghĩ, mà nói năng thật tự chủ và chỉ nói những gì cần và hữu ích.

 Tránh tranh cãi, đấu khẩu hay quá phấn khích khi thảo luận. Chỉ nói những gì cần thiết và rồi dừng lại ở đó. Chớ khăng khăng rằng mình đúng còn mọi người sai. Chỉ nói ra những gì đóng góp cho vấn đề.

 Hãy giữ giọng nói điềm đạm và nhẹ nhàng.

 Nếu người khác bốc hỏa và chọn cách tranh cãi, hãy yên lặng và không để mình bị ảnh hưởng. Chỉ nói những gì giúp mọi chuyện kết thúc êm đẹp.

 Chớ tham gia vào việc tán gẫu và bình phẩm, phê phán khắt khe. Điều đó chỉ tiêu cực và chẳng thể hiện tốt được nhân cách của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét